Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh
Thái Nguyên đã tổ chức Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất – Thái Nguyên,
Việt Nam 2011 nhằm giới thiệu quảng bá thương hiệu chè Thái Nguyên
nói riêng và các sản phẩm chè Việt Nam nói chung với du khách trong và
ngoài nước, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về trồng, sản xuất và chế
biến chè giữa các doanh nghiệp, ngành chè trong cả nước.Việc tôn vinh và
trao cúp “ các thương hiệu sản phẩm trà nổi tiếng Việt Nam là một hoạt
động mang ý nghĩa thiết thực, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thành
tích xuất sắc trong việc trồng, chế biến và xuất khẩu chè. Tại công văn
số 1374 của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng nhấn mạnh đây là
một cơ hội tốt, tạo động lực để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh
sản phẩm chè trong ngành nông nghiệp nước nhà. “ Cúp các thương hiệu sản
phẩm trà nổi tiếng Việt Nam” gồm các danh hiệu “ Danh trà đất Việt”, “
Doanh nghiệp Trà xuất khẩu mạnh” và “ Thương hiệu trà có giá trị thương
mại cao”.
Phát biểu tại buổi lễ tôn vinh, đồng chí Dương Ngọc
Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Liên
hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất – Thái Nguyên, Việt Nam 2011 bày tỏ sự vui
mừng, phấn khởi khi được đón tiếp các doanh nghiệp, doanh nhân trong cả
nước về tham dự Liên hoan Trà Quốc tế và đánh giá cao vai trò của các
doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển của tỉnh Thái Nguyên nói
riêng và Việt Nam nói chung, trong đó có các doanh nghiệp kinh doanh,
sản xuất chè. Đồng chí cũng khẳng định việc trao cúp “ các thương hiệu
sản phẩm trà nổi tiếng Việt Nam” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực
nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân, người trồng, sản xuất, chế
biến và xuất khẩu chè trong toàn quốc. Đối với tỉnh Thái Nguyên, trong
thời gian tới, tỉnh sẽ quyết tâm hơn nữa để đưa sản phẩm chè Thái Nguyên bay cao, bay xa, vươn tới các thị trường trong nước và Quốc tế.
Tại
buổi lễ tôn vinh, 9 doanh nghiệp đã được nhận “Cúp danh trà đất Việt”, 4
doanh nghiệp đã được nhận “ Cúp doanh nghiệp trà xuất khẩu mạnh” và 5
doanh nghiệp được trao “ Cúp thương hiệu trà có giá trị thương mại cao”.
Đây là sự tôn vinh, chứng thực, ghi nhận của các cơ quan chức năng với
những thành tựu đã đạt được của các doanh nghiệp trà trên khắp đất nước
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét